top of page

6 Yếu tố khiến lông mọc nhiều trên cơ thể

Di truyền

Lông mọc nhiều đôi khi là do chủng tộc và gen di truyền. Theo tiến sĩ Rina Davison, người Nam Á, Địa Trung Hải thường có nhiều lông hơn so với người da đen và da trắng. Hoặc có giả thuyết cho rằng, nếu sắc thể số 17 trong cơ thể bị khiếm khuyết sẽ làm lông mọc nhiều hơn.

Thói quen ăn uống

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc lông trên cơ thể mọc nhiều có thể do yếu tố bên ngoài, ví dụ như chế độ ăn uống.

Khi bạn dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể, lượng đường trong máu tăng cao làm cơ thể kháng với insulin. Từ đó, lượng insulin sẽ tăng cao và làm cho lông phát triển nhiều hơn.


Bệnh tật

Khi lông mọc nhiều, đây có thể là dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng. Bởi vì trong thời kỳ mắc bệnh, kinh nguyệt chúng ta không đều sẽ làm rối loạn nội tiết tố nữ, kích thích lông mọc “rậm rạp” hơn.

Ngoài ra, các bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da… cũng có thể là nguyên nhân khiến lông mọc nhiều. Lớp da bị bong tróc trong thời gian bệnh sẽ làm kích thích sự phát triển của lông, lông sẽ mọc nhiều hơn.

Sử dụng Gel Testosterone

Đây là loại thuốc dùng cho nam giới, để tăng lượng hormone testosterone ở họ. Loại hoocmon này có thể truyền sang nữ giới khi quan hệ tình dục. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn nam sử dụng thức ăn chứa nhiều gel testosterone. Hoặc, khi chúng ta sử dụng các loại thuốc mọc tóc có chứa minoxidil cũng sẽ làm phát triển lông ở khu vực tay và trán.


Chất Steroid

Đây là chất dùng để chữa trị bệnh hen suyễn, viêm khớp nhẹ và giảm viêm. Trong đó có chứa hoocmon cortisol sẽ gây ra việc mọc lông nếu sử dụng thời gian dài.

Thời kỳ mãn kinh

Khi phụ nữ ở thời điểm này, lượng hoocmon estrogen sẽ bị suy giảm, còn lượng hoocmon testosterone thì tăng lên. Từ đó gây mọc lông nhiều ở vùng mặt.

Ngoài ra, vào thời kỳ mãn kinh, việc tăng tiết androgen tuyến thượng thận tăng lên cũng sẽ làm lông phát triển hơn.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page