top of page

Những điều kiêng cử sau khi triệt lông mặt

Cần tránh những gì sau khi triệt lông

Sau khi triệt lông mặt nên làm gì đã được giải đáp, để sở hữu làn da mịn màng và tươi tắn bạn cần biết những điều cần tránh sau khi thực hiện triệt lông. Điều này sẽ hạn chế các kích ứng hoặc ảnh hưởng xấu không mong muốn đến sức khỏe. Cụ thể:

Không bơi hoặc rửa mặt bằng nước nóng

Trải qua quá trình triệt lông làn da của chị em phụ nữ sẽ chịu không ít tác động và nhạy cảm hơn. Nếu lúc này da mặt tiếp xúc với nước thì vô tình tạo nên điều kiện xấu ảnh hưởng đến sức khỏe da. Đặc biệt đối với những người có thói quen giữa mặt bằng nước nóng, dễ khiến da bị đau rát, ửng đỏ thậm chí mẩn ngứa.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên để da mặt tiếp xúc với nước biển hoặc nước hồ bơi. Vì lượng muối hoặc Clo có trong nước biển, nước hồ bơi gây nên tình trạng kích ứng mạnh, khiến da tổn thương trầm trọng và lâu hồi phục. Tốt nhất bạn nên kiêng đi bơi hoặc sử dụng nước nóng làm sạch da mặt trong 1 - 2 ngày đầu triệt lông mặt.

Nên tránh đi bơi hoặc rửa mặt bằng nước nóng sau triệt lông mặt

Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng

Trong số những giải đáp thắc mắc sau khi triệt lông mặt nên làm gì đó chính là chống nắng. Điều này có nghĩa một trong những điều quan trọng chị em cần tránh sau khi triệt lông mặt đó chính là ánh nắng mặt trời. Bởi mức độ tia UV cao và khói bụi từ môi trường có thể tăng nguy cơ kích ứng, mẩn ngứa hoặc khiến da trở nên tệ đi khi tiếp xúc sau triệt lông.

Không dùng mỹ phẩm trong thời gian đầu

Sau khi trải qua quá trình triệt lông, nang lông đã bị loại bỏ hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với da mất đi sự bảo vệ và dễ nhạy cảm trước các tác động bên ngoài. Do đó bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trong ít nhất 3 ngày đầu sau triệt lông, hạn chế dùng nước hoa, sữa rửa mặt, đồ makeup,... Giúp nền da ổn định và khỏe hơn, hạn chế kích ứng không mong muốn.

Tránh sử dụng mỹ phẩm sau ít nhất 3 ngày triệt lông mặt

Không tự ý cạo hoặc nhổ lông mặt

Thông thường một liệu trình triệt lông mặt sẽ kéo dài từ 4- 6 tuần. Nên nếu sau những lần triệt đầu tiên sau 1 thời gian ngắn thấy lông mọc lại bạn không nên quá nóng vội, tuyệt đối không dùng nhíp hoặc đồ wax lông loại bỏ lông. Bởi điều này sẽ khiến da trở nên nhạy cảm và ảnh hưởng đến quá trình triệt lông sau đó.

Một số lưu ý cần nắm khi triệt lông

Ngoài việc giải đáp được thắc mắc sau khi triệt lông mặt nên làm gì, để mang đến hiệu quả loại bỏ lông trên mặt lâu dài và hạn chế các kích ứng không mong muốn bạn cần nắm một số lưu ý sau đây:

  • Cần lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ triệt lông uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Bởi điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả loại bỏ lông trên da mặt an toàn, hạn chế kích ứng không mong muốn và duy trì làn da khỏe mạnh.

Cần lưu ý lựa chọn địa chỉ triệt lông mặt uy tín

  • Sau khi triệt lông mặt trong thời gian đầu bạn không nên tập thể dục hoặc hoạt động mạnh. Bởi điều này dễ khiến đổ mồ hôi và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe da.

  • Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, có thành phần lành tính an toàn. Bởi điều này sẽ giúp bạn có làn da khỏe và hồi phục rõ ràng hơn sau một thời gian sử dụng.

  • Luôn đảm bảo làn da được duy trì độ khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý ngoài da trước hoặc trong quá trình triệt lông. Ngoài ra với những người gặp tình trạng mụn trầm trọng hoặc mụn viêm sưng cần tránh triệt lông. Thay vào đó nên tiến hành điều trị mụn trước để tránh ảnh hưởng xấu.

Duy trì làn da khỏe mạnh trước khi triệt lông mặt rất cần thiết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc sau khi triệt lông mặt lên làm gì. Nhờ đó, giúp bản thân có được quá trình chăm sóc và làm đẹp phù hợp, ngăn ngừa lông mặt mọc lại trong thời gian dài.


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page