top of page

Xăm môi có được uống collagen không?

Muốn có một đôi môi đẹp quyến rũ, chị em thường tìm đến công nghệ xăm môi để không tốn quá nhiều tiền mua son hay tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung sản phẩm bôi, thì “Sau khi xăm môi có uống Collagen được không?” là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm nhiều sau khi xăm, và đây sẽ là bài viết giải đáp cho thắc mắc đó!

Xem thêm: Phun môi collagen

Collagen là gì? Tại sao nó quan trọng với làn da cũng như đôi môi của bạn?

Trước khi chúng ta tham gia vào quá trình xăm môi và những thay đổi mà da môi của bạn phải trải qua thì điều quan trọng là bạn phải nắm được vai trò của Collagen đối với sức khỏe, đối với làn da và đối với đôi môi của bạn.

Collagen là một loại Protein dạng sợi, nó có chức năng hình thành các khối cơ quan trên cơ thể như xương, sụn, gân… và tất nhiên là da. Collagen được sản xuất tự nhiên trong cơ thể, nhưng theo năm tháng nó sẽ bị tiêu hao. Tuy nhiên điều chúng ta có thể làm là bù đắp lượng Collagen đã cạn kiệt và hỗ trợ sản xuất Collagen tự nhiên.


Collagen là thành phần cấu trúc chính của da, chiếm từ 70-80% trọng lượng của toàn bộ da và chúng ta cũng hiểu được thành phần cấu trúc của môi không thể nào thiếu Collagen. Cụ thể, giảm lượng Collagen dẫn đến những thay đổi đáng kể về vẻ bên ngoài của da, biểu hiện qua việc da bị khô và nhiều nếp nhăn. Đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu Collagen, đôi môi sau khi xăm của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Collagen không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết xăm mà còn là một trong những yếu tố quyết định đến tuổi thọ của màu xăm. Chăm sóc da từ trong ra ngoài là điều quan trọng khi nói đến việc chăm sóc môi xăm, vì bất kể tình trạng khô da môi, chảy xệ hoặc nhăn nheo nào cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng da môi và màu môi của bạn.


Xăm môi có uống Collagen được không?

Thông thường sau khi xăm, làn da môi ít nhiều đều sẽ bị tổn thương. Điều này sẽ khiến cho một số liên kết collagen ở môi bị đứt gãy, thiếu hụt. Do đó, theo các chuyên gia sau xăm môi uống collagen không chỉ tốt cho sức khỏe, cho da mà cả cho môi sau xăm.

Bởi khi uống Collagen vào cơ thể sẽ thúc đẩy tăng sinh collagen trên da và cả môi. Nhờ vậy mà quá trình môi bong vảy, hồi phục vết thương diễn ra nhanh hơn. Và dĩ nhiên là màu môi cũng nhờ đó mà lên màu chuẩn sắc, đúng như mong đợi của khách hàng. Qua những dẫn chứng này thì sau khi xăm môi các khách hàng hoàn toàn có thể uống collagen mà không phải lo lắng về bất kỳ ảnh hưởng nào.

Xem thêm:


Công dụng của việc uống Collagen đối với môi sau khi xăm môi

Tác dụng đầu tiên của Collagen là duy trì sự săn chắc và độ đàn hồi của đôi môi

Collagen chủ yếu được thấy nằm sâu ở các lớp dưới cùng của da và môi được gọi là lớp hạ bì, nó như chất keo kết nối các tế bào dưới da, nên Collagen quyết định nhiều đến độ mịn màng và săn chắc.

Tăng cường độ trẻ trung cho đôi môi, chống lão hóa

Collagen có khả năng cung cấp độ đàn hồi cho môi, giúp đôi môi sáng hơn và trẻ trung hơn.

Làm phẳng các vết sẹo

Hình thức xăm môi gây tổn thương cho da môi, Collagen góp phần giúp da tự sửa chữa, tăng tốc quá trình chữa lành vết thương và giúp giảm thiểu sự xuất hiện của những vết loang lổ trên môi.

Hạn chế tình trạng nứt nẻ môi

Collagen giúp cho đôi môi căng mọng và hạn chế các tình trạng nứt nẻ môi, đặc biệt hạn chế các tình trạng nhăn nhúm trên môi.

Duy trì màu xăm được lâu hơn

Màu môi có thể bền hơn nhờ khả năng mực xăm thẩm thấu sâu vào trong da, bạn có thể tự tin với đôi môi đẹp lâu dài hơn.

Ngoài sản phẩm uống, bạn cũng cần bổ sung sản phẩm bôi cho đôi môi mới xăm của mình để nuôi dưỡng và phục hồi hư tổn ngay từ bên ngoài. Kết hợp đầy đủ hai hình thức uống và bôi để được kết quả tốt nhất cho đôi môi của bạn.

Vậy bạn có thắc mắc 2 nguyên liệu sau có nên bôi khi xăm môi không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới:

Lưu ý: Sử dụng Collagen với liều lượng phù hợp, không được quá lạm dụng sản phẩm uống có chứa Collagen. Quá dư thừa sẽ phản tác dụng và không tốt cho cơ thể.

Chắc hẳn bài viết này đã giúp chị em trả lời được câu hỏi “Xăm môi có uống collagen được không?” một cách rất rõ ràng. Hãy uống bổ sung collagen đều đặn để đôi môi sau khi xăm của bạn lên màu đẹp và bền màu hơn, đồng thời có một làn da đẹp, khỏe khoắn nhé!

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page