top of page

Tại sao lông mày bị thưa?

Lông mày là yếu tố dễ nhìn thấy trên khuôn mặt, do vậy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, thu hút và ấn tượng với người đối diện. Thế nhưng, không phải ai sinh ra cũng sở hữu cặp chân mày đẹp, đặc biệt là nhiều trường hợp gặp phải tình trạng lông mày thưa, khuôn mày không rõ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó? Dưới đây là lời giải đáp từ Tips phun chân mày:

Di truyền

Đây là nguyên nhân chính khiến hàng lông mày mọc không hoàn hảo như mong đợi của nhiều người. Việc có bố hoặc mẹ sở hữu hàng lông mày nhợt nhạt và thưa thớt, con cái sinh ra khả năng cao sẽ kế thừa hàng chân mày y hệt bố mẹ trong suốt quãng đời nếu không tìm cách cải thiện.

Chấn thương

Một trong những nguyên nhân cũng rất phổ biến và khiến hàng lông mày xuất hiện nhiều khuyết điểm là do chấn thương. Việc gặp tai nạn tổn thương vùng mắt hoặc vùng da xung quanh mắt có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào da và nang lông quanh mắt. Cụ thể là kìm hãm sự tăng trưởng của nang lông và dẫn đến rụng nang lông.


Đang trong quá trình điều trị bệnh

Việc đang trong quá trình điều trị một bệnh lý nào đó cũng có thể khiến lông mày bị rụng và thưa thớt dần. Cụ thể hơn là trong thành phần của một số loại thuốc có khả năng ức chế sự phát triển của nang lông hoặc thậm chí khiến lông rụng nhiều. Một số trường hợp khác bị rụng lông mày là do rối loạn nội tiết tố, khiến chức năng trong cơ thể mất đi sự ổn định.

Hóa trị ung thư

Trong số các nguyên nhân khiến lông mày thưa và rụng thì phải kể đến hóa trị điều trị ung thư. Không chỉ lấy đi các nang lông trên lông mày, quá trình này còn làm rụng tóc và lông ở những vùng khác trên cơ thể.

Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng và lo âu kéo dài luôn dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có. Việc không quản lý được chúng trong thời gian dài cũng dẫn đến tình trạng rụng lông nghiêm trọng. Khi đó, các dây thần kinh bị kéo căng, làm cản trở sự phát triển tự nhiên của lông mày và đồng thời tác động khiến lông mày rụng, không mọc trở lại.


Rối loạn tự miễn dịch

Rối loạn tự miễn dịch trong cơ thể sẽ làm suy giảm khả năng phòng vệ của cơ thể trước các tác nhân gây hại. Theo đó, khi hệ miễn dịch hoạt động quá mức, các mô khỏe mạnh sẽ bị tấn công. Ngược lại, khi nó hoạt động kém, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm trùng. Từ đó có thể dẫn đến nhiều bệnh lý, trong đó bao gồm làm nhạt màu lông mày và rụng lông mày.

Lão hóa

Đến một độ tuổi nhất định, thường là sau 25 tuổi, lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm sút và nhiều dấu hiệu lão hóa từ đó biểu hiện rõ rệt hơn. Quá trình này diễn ra rất nhanh và nếu không được giải quyết kịp thời sẽ khiến diện mạo phái đẹp trông già nua, kém sức sống. Đặc biệt hơn hết, lão hóa có khả năng cao khiến lông mày bị yếu và rụng nhiều hơn so với trước.


Ngoài những nguyên nhân bên trên, việc thường xuyên trang điểm; áp dụng các phương pháp làm đẹp lông mày như cạo, phun xăm, điêu khắc; hoặc đang sử dụng các biện pháp kiểm soát sinh nở cũng có thể khiến lông mày rụng và thưa dần.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page