top of page

Những cách khắc phục da mặt bị ửng đỏ

Cách khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ tại nhà

Như đã chia sẻ, đa số tình trạng da mặt bị đỏ ở vùng má thường khá lành tính và sẽ hết sau khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục tại nhà dưới đây để cải thiện da mặt nhanh chóng.

Dùng nước trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm dịu da vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khi da bị ửng đỏ. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ bạn có thể dùng lá trà xanh để xoa dịu.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn hãy rửa sạch 1 nắm lá trà xanh rồi đun sôi, sau đó để nguội. Khi nước trà nguội bạn dùng nước trà xanh rửa mặt. Hãy chú ý đến nhiệt độ của nước lá trà tránh khiến da mặt bị ửng đỏ nghiêm trọng hơn.


Chườm đá lạnh lên da

Dùng đá lạnh cũng là cách làm dịu da vô cùng hiệu quả. Vì vậy, khi da mặt bị ửng đỏ, bạn hãy dùng khăn mỏng bọc vào 1 vài viên đá lạnh và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị ửng đỏ để làm dịu da.

Dùng giấm táo cải thiện

Sử dụng giấm táo là phương pháp cải thiện da khỏi dị ứng, cháy nắng hiệu quả. Trong giấm táo giàu dưỡng chất giúp làm dịu da, cải thiện và phục hồi da tổn thương do các ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời, khói bụi.

Cách dùng giấm táo cải thiện da mặt ửng đỏ cũng được thực hiện khá đơn giản. Bạn hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ bằng nhau rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị ửng đỏ sau khi làm sạch. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút để cải thiện da dị ứng, mẩn đỏ.


Cung cấp độ ẩm làm dịu da

Đa số các trường hợp mặt bị đỏ 2 bên má đều bị khô căng, bong tróc. Lúc này, cung cấp độ ẩm cho da chính là giải pháp khắc phục hữu hiệu. Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm làm dịu da. Kem dưỡng giúp tạo một lớp màng ẩm ngăn ngừa các triệu chứng da bị khô căng, bong tróc. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn kem dưỡng có thành phần lành tính, không chứa hương liệu, không gây dị ứng.

Ngoài ra, uống đủ nước cũng là cách giúp làn da tăng cường độ ẩm, cải thiện các triệu chứng da mẩn đỏ. Một khi cơ thể bị thiếu nước cũng có thể khiến da bị ửng đỏ, khô căng khó chịu.


Sử dụng thuốc điều trị

Đối với những trường hợp tình trạng mặt bị đỏ bên má kéo dài và diễn ra quá thường xuyên, bạn hãy gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn điều trị bằng thuốc để giảm thiểu tình trạng da bị sưng đỏ.

Thông thường, bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng kem trị đỏ da mặt, sữa dưỡng để hạn chế tình trạng da bị ửng đỏ. Một số trường hợp có thể được kê thuốc uống để giảm viêm.

Da mặt bị ửng đỏ khi nào cần khám bác sĩ?

Mặc dù đa số các trường hợp da mặt bị ửng đỏ 2 bên má đều là các triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, ở một số ít khác, da mặt ửng đỏ có thể là biểu hiện của các bệnh lý của cơ thể. Vì vậy, bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị, tránh tình trạng nặng thêm khi nhận thấy tình trạng da mặt bị ửng đỏ ở 2 bên má kéo dài kèm theo các triệu chứng như:

  • Da không phản ứng với các cách cải thiện tại nhà trong khoảng vài tuần.

  • Da bị ửng đỏ kèm theo các phản ứng khó chịu, ngứa ngáy.

  • Da ửng đỏ nổi thêm nhiều mụn trứng cá.

  • Da bị ửng đỏ kèm theo các triệu chứng như: Buồn nôn, chóng mặt, nôn ói nhiều lần…

Ngoài ra, một số trường hợp da mặt ửng đỏ 2 bên má kèm theo các bất thường ở mắt thì nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để được điều trị kịp thời và đúng cách, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.


Cách phòng ngừa tình trạng da mặt bị sưng đỏ

Những cách trị đỏ ửng 2 má trên đây chỉ giúp bạn cải thiện được phần nào triệu chứng nhẹ. Vì vậy, bạn hãy luôn có biện pháp để phòng ngừa cho mình. Một số lưu ý giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da mặt bị đỏ 2 bên do các yếu tố ngoại quan như sau:

  • Tránh để da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, nên sử dụng kem chống nắng có độ phổ quang rộng và che chắn da kỹ lưỡng bằng mũ nón, áo khoác.

  • Tránh ăn các loại thực phẩm, đồ ăn cay nóng, chất kích thích trong rượu bia. Bởi các loại thực phẩm này là nguyên nhân tăng nhanh tình trạng da mặt bị đỏ ửng.

  • Thường xuyên cung cấp độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng.

  • Sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt, chăm sóc da ít hóa chất, an toàn, lành tính với làn da.

  • Không nên lạm dụng các phương pháp thẩm mỹ, chăm sóc da mặt như: siêu mài mòn da, peel da, laser…

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng mặt bị đỏ 2 bên má cũng như cách khắc phục và phòng tránh hiệu quả. Hãy luôn chú trọng chăm sóc da cẩn thận để bảo vệ da luôn khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống.


5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page