top of page

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm

Để sở hữu được một đôi môi quyến rũ, tự nhiên và xinh đẹp, bạn hãy chú ý tới cách chăm sóc đơn giản và hiệu quả như dưới đây:

Kiêng khem kỹ càng

Một chế độ ăn uống kỹ càng là điều vô cùng quan trọng giúp bạn hạn chế được tình trạng kích ứng, viêm nhiễm. Đồng thời, một số thực phẩm hiện nay có thể khiến cho đôi môi của bạn bị sưng tấy hoặc nổi mụn nhọt. Cụ thể, các nhóm thực phẩm dưới đây bạn nên kiêng khem khi phun môi như:

  • Bạn tuyệt đối không được ăn các loại thịt đỏ, thịt bò, thịt heo, thịt chó hay thịt dê,...

  • Cùng với đó, bạn cũng không nên ăn các loại hải sản hay các các loại cá. Điều này rất dễ khiến cho màu môi của bạn bị loang lổ và bị đậm, nhạt khác nhau.


Bạn nên hạn chế ăn hải sản sau khi phun môi

  • Bạn cũng không nên ăn những thực phẩm có chứa chất cay nóng, rượu bia hay đồ ngọt quá nhiều.

  • Bạn nên kiêng những thực phẩm trên khoảng 2 tuần.

Chăm sóc môi đúng cách

Thông thường, sau khi thực hiện phun xăm các chuyên viên sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách chăm sóc môi sau xăm hợp lý xuyên suốt quá trình phục hồi sau phun môi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kỹ tới việc uống nhiều nước, bổ sung các chất dưỡng ẩm, kem bôi môi để giúp làn da được nhanh chóng lành lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý trong việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có độ an toàn cao. Bạn tuyệt đối không nên dùng những sản phẩm kem dưỡng có chứa nhiều thành phần hóa học.


Bạn nên lựa chọn kỹ càng các sản phẩm dưỡng môi

Mặt khác, các chị em sau khi phun xăm môi cũng nên hạn chế tiếp xúc với nước. Trong khoảng 7 – 14 ngày đầu sau phun bạn nên chú ý không để nước dính vào môi. Các bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch, nước tẩy trang. Cùng với đó, bạn có thể vệ sinh môi kỹ càng bằng tăm bông để giúp cho đôi môi được mềm mịn và hồng hào nhất.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho môi

Ngoài việc kiêng khem những thực phẩm như trên, bạn cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng như dưới đây:

  • Các bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả hoặc bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.

  • Đồng thời, sữa tươi cũng là một trong những thực phẩm có khả năng khiến cho màu môi của bạn được lên đều và tự nhiên.

  • Bạn có thể ăn nhiều ngũ cốc, hoa quả sấy khô hoặc các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng hiện nay.


Ngũ cốc là thực phẩm bạn nên bổ sung sau phun xăm môi

  • Cùng với đó, để quá trình phục hồi sau phun được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, bạn nên chế biến các thức ăn theo dạng tinh gọn, hạn chế sử dụng dầu mỡ hay chất cay nóng nhiều.

Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi khoa học và hợp lý

Một trong những yếu tố cũng tác động không nhỏ tới kết quả của quá trình phục hồi sau phun môi chính là chế độ nghỉ ngơi. Các bạn nên ngủ đủ giấc, ăn đủ bữa và hạn chế áp lực, mệt nhọc hay buồn phiền. Mặt khác, bạn cũng có thể thực hiện thiền hoặc tập luyện thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga trong thời điểm khi môi bắt đầu lên màu đẹp.

Xem thêm: Phun môi màu nude - Kiến tạo đôi môi đẹp


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page